Áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 22000 từ công ty XNK Trân Châu

Ngày đăng: 14/02/2020
Với mục tiêu thành tập đoàn kinh tế vững mạnh, xây dựng một vị thế mạnh mẽ ở thị trường châu Á, đồng thời xác định phát triển bền vững, công ty đã xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018.

Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Trân Châu là doanh nghiệp chuyên xử lý, xuất khẩu các loại gia vị và mặt hàng thực phẩm được trồng ở Việt Nam. Từ xuất phát điểm này, công ty đã phát triển mạnh mẽ cả về chiều rộng và chiều sâu trong ngành nông nghiệp thực phẩm.

Công ty là thành viên của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam và có nhiều bí quyết trong các sản phẩm nông nghiệp, từ khâu nuôi trồng đến chế biến và đóng gói. Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế vững mạnh, xây dựng một vị thế mạnh mẽ ở thị trường châu Á. Đồng thời công ty xác định phát triển bền vững là yêu cầu quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài. Để đạt được điều này, công ty đã xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018.

Vừa qua, công ty đã xác định sẽ áp dụng Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, chứng minh nhà máy đạt chuẩn ISO 22000:2018. Ngày 17/12/2019 công ty tư vấn Chất lượng Việt đã chính thức đến khảo sát nhà xưởng, đào tạo nhận thức ISO 22000 cho Công ty CPTMDVXNK Trân Châu. Chuyên gia tư vấn đã khảo sát các hoạt động từ việc nhận diện, kiểm soát các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, kiểm soát nhà cung ứng nguyên liệu; lưu kho nguyên liệu, kho thành phẩm; chế biến; đóng gói; vận chuyển… Tất cả các hoạt động đều cần phải được giám sát chặt chẽ và tuân thủ yêu cầu của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000.

Sau khi quyết định áp dụng ISO 22000 vào sản xuất, công ty đã đăng ký với đơn vị tư vấn để được tư vấn chứng nhận làm bằng chứng chứng minh hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đáp ứng tiêu chuẩn ISO 22000. Việc được tư vấn chứng nhận bởi đơn vị độc lập, khách quan giúp công ty nhận biết những thiếu sót trong hệ thống của mình, đồng thời có những biện pháp khắc phục trước khi tổ chức chứng nhận đánh giá. Nhằm đảm bảo có được hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo chuẩn mực quốc tế, các sản phẩm đạt an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.

Trong những năm qua, công ty Trân Châu đã xây dựng vị thế mạnh mẽ ở thị trường châu Á, giao dịch thường xuyên với một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Philippines, Malaysia, Pakistan, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ. Công ty Trân Châu cũng đã được đối tác gia công cho xuất khẩu đầu tiên trong ngành công nghiệp hạt tiêu Việt Nam. Việc có thêm chứng nhận ISO 22000:2018 sẽ giúp công ty tăng thêm uy tín với khách hàng và có thêm những hợp đồng mới.

Nguồn: vietq

Link rss

tin tức cùng chuyên mục:
ISO/TS 26030: Cải thiện trách nhiệm xã hội trong ngành thực phẩm (18 Lượt xem)
ISO/IEC 27007: Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý an ninh thông tin (25 Lượt xem)
Khẩu trang chống dịch Corona Virus có cần đạt chuẩn? (56 Lượt xem)
ISO/PAS 23263: Tiêu chuẩn giảm lượng khí thải trong ngành hàng hải quốc tế (35 Lượt xem)
'Trái ngọt' từ ISO cải cách hành chính công (55 Lượt xem)
Năm 2020: Việt Nam cần quan tâm hơn tới quy định xuất xứ hàng hóa (64 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng thành công công cụ quản lý chất lượng tại công ty VISSAN (67 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của công ty đèn led Haledco (83 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng thành công công nghệ tiên tiến tại Thép Việt Đức (123 Lượt xem)
ISO 22000 - Tiêu chuẩn tiếp cận phòng ngừa an toàn thực phẩm (95 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2015 tại công ty CP cơ khí Cổ Loa (157 Lượt xem)
Công ty Cường Phát: Nâng cao năng suất chất lượng nhờ áp dụng công cụ cải tiến (141 Lượt xem)
Kinh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 tại Ô tô Chiến Thắng (97 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả công cụ TPM tại xưởng đúc nhôm Cường Vinh (185 Lượt xem)
Hiệu quả tích cực từ việc duy trì 5S tại Nhựa Hưng Yên (159 Lượt xem)
Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp (138 Lượt xem)
Hệ thống quản lý ISO 9001 giúp Công ty HISAKA phát triển bền vững (105 Lượt xem)
Khám phá nhà máy đạt chuẩn ISO 22000: 2018 của Jollibee (132 Lượt xem)
Hỗ trợ về nhận thức và trao đổi thông tin trong ISO 9001:2015 (105 Lượt xem)
Hỗ trợ về năng lực trong việc thực hiện tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 (92 Lượt xem)
HƠN 1.000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
Trụ sở chính Địa chỉ:  Số 04, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
 
Chi nhánh Miền Trung Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0919 651 159
Email: dn@icert.vn

 
Chi nhánh Miền Nam Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline: 0963 889 585/ 0966 995 916